Biến đổi khí hậu – Hiểu biết và các biện pháp thích ứng

21/05/2025

Chiều ngày 15/4/2025, tại Tầng 4, toà nhà A1, Trung tâm biến đổi khí hậu - Trường Đại học Hồng Đức đã tổ chức lớp học “Biến đổi khí hậu, với chủ đề: Hiểu biết và các biện pháp thích ứng”. Lớp học có sự tham gia của hơn 60 học sinh trường THPT Chu Văn An do các giảng viên của Trung tâm biến đổi khí hậu - Trường Đại học Hồng Đức phối hợp với Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế (Save the Children) và Công ty Huyndai Enginneering hướng dẫn.Tham dự lớp học có ông Choong Seong Kim - Quản lý cấp cao bộ phận truyền thông và phát triển bền vững - Tập đoàn Huyndai Hàn Quốc; ông Cha ChongHwan - Đại diện Huyndai tại Thanh Hóa; bà Lee Hye Young – Quản lý cấp cao bộ phận phát triển bền vững, Tổ chức Cứu trợ trẻ em Hàn Quốc; bà Hoàng Thị Minh Hằng - Quản lý chương trình, Tổ chức cứu trợ Trẻ em Việt Nam.

        Hiểu đúng về biến đổi khí hậu: Các em được trang bị kiến thức khoa học cơ bản về nguyên nhân, biểu hiện và hậu quả của biến đổi khí hậu trên toàn cầu và tại địa phương.

       Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường: Qua các bài học cụ thể, chương trình xem phim ngắn về biến đổi khí hậu, phân loại thẻ bài và chơi trò chơi bảo vệ trái đất củng cố kiến thức, học sinh nhận thức được vai trò và trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ hành tinh.

       Hình thành kỹ năng sống và thích ứng: Các em học cách ứng phó với các hiện tượng thời tiết cực đoan, như hạn hán, bão lũ hay nắng nóng, từ đó biết tự bảo vệ bản thân và hỗ trợ cộng đồng.

       Khuyến khích hành động tích cực: Lớp học tạo cơ hội cho học sinh tham gia vào các hoạt động thực tiễn như tái chế, trồng cây, tiết kiệm năng lượng, giúp các em thấy rõ giá trị thiết thực của hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày.

       Phát triển tư duy phản biện và giải quyết vấn đề: Học sinh được khuyến khích phân tích tình huống, đề xuất giải pháp và thảo luận để hiểu sâu hơn về tính phức tạp của biến đổi khí hậu.

       Tăng cường tinh thần hợp tác và sáng tạo: Qua các dự án nhóm, các em học cách làm việc cùng nhau để xây dựng các sáng kiến thích ứng với khí hậu ở trường hoặc tại địa phương. Trong quá trình tìm giải pháp, học sinh được khuyến khích đề xuất ý tưởng mới lạ, sử dụng nghệ thuật, công nghệ hoặc thiết kế để truyền tải thông điệp khí hậu – ví dụ: làm mô hình, vẽ tranh cổ động, viết kịch, làm video ngắn…

 

Media\2011_nln.hdu.edu.vn\FolderFunc\202505\Images/1-20250521080023-e.jpg

 

Media\2011_nln.hdu.edu.vn\FolderFunc\202505\Images/2-20250521080044-e.jpg

 

Media\2011_nln.hdu.edu.vn\FolderFunc\202505\Images/3-20250521080052-e.jpg

 

Media\2011_nln.hdu.edu.vn\FolderFunc\202505\Images/4-20250521080100-e.jpg

 

Media\2011_nln.hdu.edu.vn\FolderFunc\202505\Images/4-20250521080100-e.jpg

 

Media\2011_nln.hdu.edu.vn\FolderFunc\202505\Images/5-20250521080107-e.jpg

 

Media\2011_nln.hdu.edu.vn\FolderFunc\202505\Images/6-20250521080114-e.jpg

     

Tin nổi bật

Tuyển sinh 2025

TIN LIÊN QUAN