LỚP ĐH CHĂN NUÔI K23 THỰC TẬP TỐT NGHIỆP CÓ LƯƠNG TẠI CÁC DOANH NGHIỆP

3/3/2024 1:25:33 PM
Nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu xã hội Khoa Nông Lâm Ngư nghiệp đã phối hợp với các Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Chăn nuôi-Thú y phỏng vấn, tiếp nhận 36 sinh viên lớp ĐH Chăn nuôi K23 về Thực tập tốt nghiệp tại Công ty nhằm phát triển đội ngũ mới. 

Thực hiện Quyết định số 537/QĐ-ĐHHĐ ngày 15/02/2024 của Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức về việc tổ chức cho 36 sinh viên lớp K23, trình độ đại học, ngành Chăn nuôi, đào tạo chính quy, đi thực tập tốt nghiệp và thực hiện đồ án tốt nghiệp năm học 2023 – 2024. Khoa Nông Lâm Ngư nghiệp đã phối hợp với các Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và Thế giới hoạt động trong lĩnh vực Chăn nuôi-Thú y: Công ty CP Chăn nuôi C.P Việt Nam, Công ty CP Hải Nguyên, Công ty TNHH CJ Vina Agri, Công ty CP Dinh dưỡng Hồng Hà, Công ty TNHH Cargill Việt Nam, Công ty CP Phát triển chăn nuôi Hoà Phát, Công ty TNHH LinkFarm – Tập đoàn GreenFeed Việt Nam… Đây là những đơn vị đã có thoả thuận Hợp tác đào tạo và tuyển dụng sinh viên các ngành Chăn nuôi, Chăn nuôi-Thú y với Khoa Nông Lâm Ngư nghiệp.
Thực tập tại doanh nghiệp là cơ hội vô cùng quý giá, để sinh viên học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thực tế trước khi bước vào môi trường làm việc thực sự. Việc không ngại ngần trả lương của các Công ty giúp sinh viên có động lực, trách nhiệm với công việc đồng thời đã thể hiện sự rõ ràng, minh bạch của Doanh nghiệp đối với sinh viên khi tham gia thực tập tại đơn vị mình. Thực tập tại các Doanh nghiệp giúp sinh viên hoàn thiện các kiến thức thực tiễn, liên hoàn trong sản xuất để đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn đầu ra trong chương trình đào tạo; mặt khác cũng tạo điều kiện để khẳng định trách nhiệm nghề nghiệp, doanh nghiệp có cơ hội để đào tạo, lựa chọn và sử dụng nguồn nhân lực trẻ phù hợp với các vị trí việc làm trong mỗi đơn vị. 
Việc được tiếp xúc sớm với công việc tại Doanh nghiệp và được Doanh nghiệp trả lương ngay từ khi đi thực tập tốt nghiệp đã tạo điều kiện cho sinh viên được tìm hiểu thông tin về vị trí ứng tuyển, từ đó giúp sinh viên dễ dàng nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp yêu thích sau khi tốt nghiệp; giúp Nhà trường định hướng  nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu và tăng khả năng thích ứng với sự thay đổi của thị trường lao động. 

(TS. Hoàng Văn Sơn - Trưởng BM Khoa học Vật nuôi)
 

Tin liên quan